image banner
GƯƠNG HỌC SINH VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI

Sinh ra trong một gia đình có 3 chị em, Trần Ngọc Linh Nhi, học sinh lớp 8/2- Trường THCS Nguyễn Văn Chính. Là con lớn trong gia đình, hoàn cảnh gia đình em luôn gặp nhiều khó khăn, nguồn thu nhập chính của gia đình dựa vào tiền làm thuê hàng ngày của cha. Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, em Nhi luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền em luôn đạt học sinh giỏi.

Anh-tin-bai

Là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.Tâm sự về những cố gắng, Nhi bộc bạch: “Ngoài thời gian học trên lớp, em về nhà tranh thủ tự học thêm và xem bài mới trước, thời gian còn lại phụ giúp mẹ làm những công việc nhà; mỗi khi em được nghỉ, cứ việc gì em làm được em đều giúp cha mẹ, ngoài ra em còn chỉ dạy cho các em. Với em, chỉ cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng cha mẹ và thầy cô”. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà Nhi từ bỏ niềm đam mê và khao khát được học của mình. Bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường, Nhi luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc và luôn là một học sinh ngoan, gương mẫu của trường. Luôn luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến. Cảm nhận được sự vất vả của cha, không phụ niềm hy vọng của mẹ, Nhi quyết tâm vượt qua khó khăn để học tốt. Nhờ tính cần cù, chịu khó mà suốt các năm học Nhi đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và được bạn bè thầy cô tin tưởng giao cho em nhiệm vụ lớp phó học tập. Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Nhi tâm sự: “Em muốn được trở thành cô giáo đứng trên bục giảng, bởi đây là một ngành vừa có ích cho xã hội, vừa được hỗ trợ học phí sẽ giảm bớt gánh nặng cho gia đình và có công việc ổn định, để giúp đỡ được gia đình, lo cho mẹ và hai em. Không chỉ học giỏi cho bản thân mà Nhi rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, những bài nào các bạn không hiểu rõ em đều giải thích cặn kẽ từng chi tiết cho các bạn hiểu rõ và nắm vững, em cũng được các bạn trong lớp rất quý mến.

Anh-tin-bai

Song song đó, Nhi còn tích cực tham gia các hoạt động do Đội tổ chức từ cấp trường, huyện tỉnh và đạt được nhiều thứ hạng cao. Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng trong học tập cũng như hoạt động phong trào đội, em luôn phấn đấu từng ngày để hoàn thiện bản thân. Em Trần Ngọc Linh Nhi xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học sinh học tập và noi theo./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh